image banner
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Thị Trấn Nga Sơn - Huyện Nga Sơn - Thanh Hóa
THANH NIÊN VỚI NHIỆM VỤ XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
TUYÊN TRUYỀN CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐOÀN XÃ NGA THIỆN “THANH NIÊN VỚI NHIỆM VỤ XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC”

TUYÊN TRUYỀN CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐOÀN XÃ NGA THIỆN

“THANH NIÊN VỚI NHIỆM VỤ XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC”

 

Kính thưa:

           - Các đồng chí cán bộ Đảng viên; nhân dân trong xã;

      - Thưa Các đồng chí cán bộ, Đoàn viên thanh niên trong toàn xã!

 

Mỗi người chúng ta khi sinh ra trong cuộc đời này, ai cũng có cho mình những trách nhiệm, trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với gia đình và hơn hết là trách nhiệm của một công dân đối với với tổ quốc của chúng ta. Ta được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương, trên dải đất hình chữ S này, được sống dưới bầu trời tự do, hạnh phúc và bình yên, được hưởng những quyền mà lợi ích mang lại, vậy nên con người cũng cần phải có trách nhiệm với Tổ quốc của mình. Trước hết là một công dân, mà nồng cốt là thế hệ trẻ cần không ngừng nỗ lực và rèn luyện để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Thanh niên là rường cột nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", khẳng định vai trò của thanh niên vô cùng to lớn và bao trùm rất nhiều lĩnh vực. Trước yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các cấp, các ngành cần phát huy tốt vai trò của thanh niên; Đồng thời, thanh niên cũng cần tiếp tục tự khẳng định mình thực sự là lực lượng xung kích, sáng tạo trong đời sống xã hội, dưới sự lãnh đạo của Đảng.

     Ngay từ khi đất nước còn chìm đắm trong đêm trường nô lệ, được Chủ tịch Hồ Chí Minh thức tỉnh, giác ngộ, thanh niên Việt Nam đã tin tưởng, đi theo Đảng, cùng với nhân dân cả nước làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám, giành độc lập dân tộc, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, khởi đầu một thời kỳ lịch sử huy hoàng, đưa dân tộc đến ấm no, hạnh phúc.

     Đất nước ta giành được độc lập nhưng lại phải đối diện với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ gay go, ác liệt. Phát huy truyền thống cha ông, với tinh thần và ý chí: “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và những phong trào Cách mạng: “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”… thanh niên Việt Nam đã cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân làm nên chiến công vĩ đại: giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội; tiếp đó, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

     Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, đại bộ phận thanh niên luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; trung thành, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; nêu cao tinh thần yêu nước, sẵn sàng hy sinh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Bên cạnh đó, thanh niên luôn có khát vọng, ý chí vươn lên, có tinh thần đoàn kết, chia sẻ, tương thân, tương ái, vì cộng đồng và lợi ích quốc gia nên đã luôn có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, xung kích hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao.

     Những việc làm và hoạt động của thanh niên được thể hiện rõ nhất ở các phong trào hành động Cách mạng, các chương trình hành động, tiêu biểu, như: “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”; Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, với các hoạt động như: “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”, “Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi”, “Góp đá xây Trường Sa”… đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng thế hệ trẻ và nhân dân cả nước; góp phần làm thay đổi thái độ và nhận thức chính trị của thanh niên.

     Thanh niên hiện nay, trong đó, không ít bạn trẻ có trình độ học vấn cao luôn sẵn sàng gia nhập Quân đội, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Đây là điều rất đáng phấn khởi và là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tuổi trẻ hôm nay là tôi, là bạn, là những hoạt động bằng cả tâm huyết để cống hiến sức trẻ với những đam mê cùng lòng nhiệt tình bốc lửa cho tổ quốc. Tuổi trẻ chỉ đến với chúng ta một lần vì vậy cần phải nắm bắt, cần đóng góp sức lực cho đất nước. Việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm của mọi người, mọi công dân chứ không phải của riêng ai. Nhưng với số lượng đông đảo hàng chục triệu người thì lẽ nào tuổi trẻ lại không thể xây dựng đất nước. Vì vậy chúng ta phải cố gắng xây dựng đất nước như lời dặn của Bác: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, thì Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Và thời nào cũng vậy, thế hệ trẻ luôn là lực lượng tiên phong, xông pha vào những nơi gian khổ mà không ngại khó.

 Ban Chấp hành Đoàn xã Nga Thiện kêu gọi các đồng chí Đoàn viên thanh niên hãy nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện sẵn sàng viết đơn  tham gia tham nhập ngũ năm 2025 và nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình tham gia khám sơ tuyển NVQS tại xã và khám tuyển NVQS tại huyện đầy đủ theo đúng lịch thời gian do Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã thông báo.

Các đồng chí viết đơn tình nguyện gửi trực tiếp về Ban Thường vụ Đoàn xã cho Đ/c Đặng Thị Hiền - Bí thư Đoàn xã hoặc đồng chí Mai Thị Thắm - PBT Đoàn xã. Hi vọng rằng thế hệ trẻ xã nhà hiểu rõ được vai trò, trách nhiệm và niềm vinh dự của mỗi thanh niên khi được tham gia vào lực lượng quân đội hàng năm, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

                                                                                                   Đặng Thị Hiền - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đặng Thị Hiền - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Tin mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Video
image advertisement
image advertisement